Live From Planet Earth โดย แพท บุญสินสุข

ช่วงนี้ขออนุญาตเวิ่นเว้อสักนิด ถ้าจะ tweet เฉยๆก็คงไร้ประโยชน์ ก็เลยอ่านหนังสือมันเยอะๆ ไปเลย สบายใจดีค่ะ 🙂

หวังเล็กๆว่า ใครมาเห็นก็คงอยากอ่านหนังสือเล่มนี้ และเล่มอื่นๆเหมือนเรา แล้วคงจะ happy แบบเรา

LIVE FROM THE PLANET EARTH…

ตรึงตราตรึงใจกับหน้าปก และ wording ตั้งแต่แรกเห็น…ภาษาวัยรุ่นเค้าเรียกอะไรคะ มันปังมากๆ ใช่มั้ย (ฮาๆ) มันดูเป็นภาพที่ไม่ได้จงใจ แต่มีสีสันดู real ดีและดูมีชีวิตชีวาค่ะ โดดเด่นมากในชั้นหนังสือของ abook ในงานหนังสือปีนี้ ว่าแล้วก็เปิดอ่านดู พบว่านักเขียนชื่อดูคุ้นๆ อ่อ เป็นน้องชายของพี่บิ๊กบุญนี่เอง เค้าบอกว่าน้องไม่ค่อยจะเขียนแต่พอเขียนก็อ่านสนุกดี ด้วยที่เชื่อคนง่ายด้วย บวกกับชอบหน้าปกเป็นทุนเดิม เรื่องก็เกี่ยวกับเดินทางและคอนเสิร์ต อ่ะๆ น่าจะคุยภาษาเดียวกันค่ะ เพราะเราก็ชอบเที่ยวและชอบฟังเพลง (ดูไร้สาระมั้ย ฮาๆ)

มีอารัมภบทเยอะมากเลย ฮาๆ ตกลงเล่มนี้มันยังไงคะ?

หนังสือเล่มนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์การไปดูคอนเสิร์ตนักร้องที่ชอบในต่างประเทศ!!!!

เค้าเล่าว่า เดิมเป็นคนไม่ชอบเที่ยว แต่นักร้องที่ชอบยังไงก็ไม่มาแสดงคอนฯที่กรุงเทพ ก็เลยต้องบินไปดู แต่เหตุผลของการไปดูถึงต่างประเทศนั้นมันแตกต่างจากการดูในประเทศมากๆ เพราะคนในประเทศไม่ค่อยอินค่ะ แล้วเวลาดู มันจะคนละฟีลกันเลย อย่างไรล่ะ? ก็ที่นั่งข้างหน้า ส่วนใหญ่มีไว้ให้ sponsor เวลานักร้องยื่นไมค์มา ก็คงร้องกันไม่ได้ อย่างนี้นักร้องก็ไม่ค่อยสนุก ไม่พอเวลาเราไปดูคอนฯ ก็คงชอบถ่าย selfie หรือไม่ก็ อัดคลิปไว้ ไม่ได้ตั้งใจดูคอนฯเต็มที่ ที่แย่มากๆคือ คอนฯยังไม่จบก็รีบลุกออกเพราะกลัวรถติด แล้วนักร้องจะรู้สึกยังไง? บางทีก็พูดยากเพราะบ้านเราไม่ได้อำนวยความสะดวกให้คนดูได้ดีพอ แตกต่างจากที่อื่น ที่เค้าจะเสพดนตรีกันเป็นเรื่องเป็นราว ร้องเต้นกันจริงจัง ไม่มาอัดวีดีโอหรือถ่ายรูปอวดกัน อินกับนักร้อง นักร้องก็เลยสามารถส่งอารมณ์ได้ดีมากขึ้น คอนฯก็สนุกขึ้น สถานที่ก็พร้อม เดินทางเข้าออกสะดวก

แล้วเค้าก็เล่าแต่ละที่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สนุกมากแค่ไหน คอนฯแต่ละที่แตกต่างกันอย่างไร คนแต่ละที่บ้าต่างกันอย่างไร เพลงนี้ขึ้น intro มา คนก็ร้องคลอตามได้ โยก เต้นกันสุดฤทธิ บลาๆ แล้วเค้าก็บรรยายความมันส์ของแต่ละวงที่เค้าชอบ โดยเฉพาะวง Muse จนเราสงสัยว่า มันจะมันส์จะขนาดนั้นเลยเหรอ ต้องเปิด youtube ดูกันเลยทีเดียวค่ะ (ฮาๆ) แล้วระหว่างนั้นเค้าไปเที่ยวไหนบ้าง มีเจอเพื่อนเจอมิตรภาพระหว่างทางด้วย แต่โดยรวมแล้ว โหด มันส์ ฮา มากๆ ค่ะ

อ่านจบแล้วทำให้เราอยากไปดูคอนฯที่ต่างประเทศขึ้นมาตะหงิดๆ แต่ก่อนอื่นต้องมีความพร้อมก่อนนะคะ มีตังค์พร้อมก่อนนะคะ (เอิ๊กๆ) 😀

IMG_5557

Leave a comment